วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ขั้นตอน Basic .


1. ขั้นตอนของ Basic โดยการ Import ภาพที่จะแต่งเข้าไป ปรับแต่งแสง สี ตามความต้องการ



2.  ใช้เครื่องมือ Graduated  Filted เปิดในด้านที่อับแสงให้มีความสว่างขึ้น


3.  ปรับแต่งในหน้าต่างของ Graduated  Filted  ให้มีความสว่างตามความพอใจ


4.  คลิ๊กที่เครื่องมือ Adjustment Brush จะมีหน้าต่างเมนูเลื่อนลงมา สังเกตที่เม้าส์
จะเปลี่ยนเป็น หัวแปรงกลมๆแทน เราสามารถย่อ-ขยายหัวแปรงให้เล็กใหญ่ได้ตามต้องการ


5.  คลิ๊กเม้าส์ระบายแสงลงไปในบริเวณที่ต้องการ ถ้ามัมเกินออกมาก็คลิ็๊กที่ Erese
 เพื่อลบแสงไม่เกินมาออก


6.  ปรับแต่งความสว่างจนพอใจ จะเห็นว่าบริเวณที่ระบายจะสว่างขึ้นแล้ว


7.  7.ต่อไปเราจะมาใส่ขอบดำๆฟุ้งๆให้ภาพของเราดูเด่นขึ้น ไปที่Tool ที่เมนู Vignettes
ในส่วนของเมนู Lens Correttes ตั้งค่า Amount ถ้า - จะทำให้ขอบมืดลง ถ้า + จะทำให้
ขอบสว่างขึ้น Midpoint ใช้ปรับความฟุ้งของขอบดำ


8. เสร็จเรียบร้อยเราก็จะได้ภาพที่เราตกแต่งตามความต้องการของเราที่พอใจออกมา








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น